Eurozone: Brussels nâng dự báo tăng trưởng cho năm 2023

09:18 - 18/05/2023

Ủy ban châu Âu hôm nay 15/5 đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cho khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong năm 2023, trong bối cảnh giá năng lượng dịu lại và chuỗi cung ứng được cải thiện. Tuy nhiên các nhà lãnh đạo EU cũng cảnh báo khả năng lạm phát khi chỉ số này hiện đang cao hơn dự kiến.

Dự báo tăng trưởng mới dành cho 20 nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) được thiết lập ở mức 1,1% cho năm 2023 (tăng 0,2 điểm so với dự báo trước đó vào giữa tháng 2), và 1,6% cho năm 2024 (tăng 0,1 điểm).

Trong một báo cáo, Ủy ban châu Âu nhấn mạnh rằng “nền kinh tế châu Âu tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi trong bối cảnh khó khăn chung trên toàn cầu”. Báo cáo cũng nêu rõ việc “giá năng lượng trở nên dễ tiếp cận hơn cùng với nguồn cung dồi dào” và “thị trường việc làm sôi động” đã “tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế trong quý đầu năm nay, qua đó xoa dịu nỗi lo suy thoái”.

GDP của Eurozone tăng nhẹ (+0,1%) trong quý I của năm 2023, sau khi trì trệ trong ba tháng cuối năm 2022. Đối với toàn Liên minh châu Âu, tốc độ tăng trưởng đã tăng trở lại, với mức tăng 0,3% sau khi giảm 0,1% trong quý IV năm 2022.

Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu cũng khẳng định rằng khả năng lạm phát cao vẫn còn hiện hữu. Vì vậy, Ủy ban đã điều chỉnh dự báo lạm phát cho năm 2023 lên 5,8% (+0,2 điểm) ở Eurozone và 6,7% ở Liên minh châu Âu (+0,3 điểm)./.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...