Vì sao CQĐT truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai?

16:44 - 12/06/2023

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm 3 luật sư tham gia bào chữa cho vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

Ngày 12.6, đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, cho biết đơn vị đã ra thông báo kèm các quyết định truy tìm 3 người hành nghề luật sư (LS) thuộc Đoàn LS TP.HCM gồm: Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM); Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ P.9, Q.6, TP.HCM) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Đây là 3 trong 5 LS tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” (theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017), xảy ra tại nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An), do Lê Tùng Vân cầm đầu.
Vì sao CQĐT truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai?

Các LS tham gia bào chữa vụ án Tịnh thất Bồng Lai

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, các LS Lân, Mạnh, Miếng có liên quan trong thông báo về tội phạm của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 – Bộ Công an). 

Cụ thể, theo A05, 3 LS này đã có hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành.

Vì sao CQĐT truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai?

LS Đặng Đình Mạnh đi cùng thân chủ của mình là bị cáo Lê Tùng Vân đến TAND H.Đức Hòa hồi năm 2022

Nhận được tin báo tố giác tội phạm của A05, Ban giám đốc Công an tỉnh Long An xác định Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An là một trong số những bị hại của vụ án nên giao Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An giải quyết. 

Thực hiện theo thủ tục tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã phát thư mời, triệu tập các LS liên quan vụ Tịnh thất Bồng Lai nhiều lần nhưng những người bị triệu tập không đến làm việc. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An phối hợp với công an phường, nơi cư trú của 3 LS trên, đã xác định họ không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

Riêng 2 LS còn lại tham gia bào chữa cho nhóm bị cáo Tịnh thất Bồng Lai là Ngô Thị Hoàng Anh, Trịnh Vĩnh Phúc (thuộc Đoàn LS TP.HCM) đã đến làm việc theo giấy triệu tập của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đề nghị sự phối hợp của người dân, khi biết những người bị truy tìm trên thì thông báo ngay cho đơn vị theo địa chỉ 46 – 48 Võ Văn Tần, P.2, TP.Tân An, Long An, điện thoại 02723.989200, hoặc điều tra viên Huỳnh Hưng, số điện thoại 0819.337337, để phối hợp giải quyết.

Ngành tố tụng hình sự tỉnh Long An và H.Đức Hòa đang trong quá trình điều tra đối với nhiều hành vi có dấu hiệu phạm tội khác theo đơn tố giác tội phạm của một số tổ chức, cá nhân đối với nhóm người cư trú nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...