Truy tố 'sư thầy Thích Tâm Phúc' từng náo loạn trên mạng xã hội

08:06 - 15/07/2024

Ông Nguyễn Minh Phúc (40 tuổi, ngụ H.Củ Chi) là người từng 'ồn ào' trên mạng xã hội. Với vẻ ngoài cạo đầu trọc, mặc áo tràng, Phúc tự xưng mình là 'sư thầy Thích Tâm Phúc', 'đại đức Thích Tâm Phúc', tự đặt tên nhà ở xã Tân Phú Trung thành "chùa Ngộ Chân Tử" do Phúc trụ trì.

Viện KSND H.Củ Chi (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Minh Phúc (tự xưng là "sư thầy Thích Tâm Phúc", "đại đức Thích Tâm Phúc"; 40 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi, TP.HCM) về 2 tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".
Truy tố 'sư thầy Thích Tâm Phúc' từng náo loạn trên mạng xã hội

Nguyễn Minh Phúc tự xưng "sư thầy Thích Tâm Phúc"

MXH

Theo đó, năm 2021, bà L.T.H.T (ở H.Hóc Môn) có mua một thửa đất 420,3m2 tại xã Bình Mỹ, H.Củ Chi, của ông N.V.T và bà N.T.C.N làm chủ với giá 2,4 tỉ đồng nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

Ngày 7.10.2022, bà L.T.H.T thông qua L.V.V (33 tuổi, ngụ H.Củ Chi) giới thiệu và quen biết Phúc để nhờ làm thủ tục tách một thửa đất thành hai thửa đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng thì Phúc đồng ý.

Mặc dù không có chức năng để làm thủ tục tách thửa đất, nhưng có quen biết và nhiều lần thuê người làm giấy tờ giả, bằng cấp giả để tạo lòng tin tôn giáo nhằm lừa đảo người khác nên Phúc đồng ý nhận làm thủ tục tách thửa đất theo yêu cầu của bà H.T.

Ông Phúc thỏa thuận với các nạn nhân làm thủ tục tách thửa đất với chi phí là 135 triệu đồng, nhận trước 70 triệu đồng.

Sau đó, ông Phúc thuê làm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả trên ứng dụng mạng xã hội. Sau đó, ông đưa cho bà H.T một giấy chứng nhận giả, còn một giấy chứng nhận giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà H.T thì Phúc cất vào két sắt. Đợi khi nào nạn nhân đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại, Phúc mới đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả thứ hai.

Sau khi hành vi bị phát hiện, ông Phúc trốn sang Thái Lan. Ngay khi Phúc vừa về lại Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an H.Củ Chi đã triệu tập Phúc để làm việc. Sau nhiều lần quanh co thì ông khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Trước khi vi phạm pháp luật, bị can Nguyễn Minh Phúc là người từng gây "ồn ào" trên mạng xã hội. Với vẻ ngoài cạo đầu trọc, mặc áo tràng, Phúc tự xưng mình là "sư thầy Thích Tâm Phúc", "đại đức Thích Tâm Phúc", tự đặt tên nhà ở xã Tân Phú Trung thành "chùa Ngộ Chân Tử" do Phúc trụ trì.

Những clip thiếu chuẩn mực, được cho là xúc phạm tôn giáo của "sư thầy Thích Tâm Phúc" được các YouTuber quay lại rồi đăng tải lên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube... gây bức xúc trong dư luận.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...