Loạn phòng khám nam khoa 'chui': Khởi tố nhóm người mở spa, khám chữa bệnh để lừa đảo

09:03 - 27/07/2024

Liên quan loạt bài điều tra Loạn phòng khám nam khoa 'chui' đăng trên Báo Thanh Niên, mới đây, Công an Q.3 (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam nhiều người mở spa, phòng khám chữa bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Liên quan loạt bài điều tra "Loạn phòng khám nam khoa "chui"" mà nhóm PV Báo Thanh Niên đã thực hiện, đăng tải hồi tháng 4, đến nay (26.7), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.3 (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Hà Tiên, Nguyễn Vũ Trường, Trần Ngọc Lam Thanh, Nguyễn Võ Tuyết Nhi, Trần Hữu Đăng, Trần Thị Minh Anh, Nguyễn Văn Bắc để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Công an cũng khởi tố Nguyễn Thị L. (chủ cơ sở sai phạm), thực hiện biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Loạn phòng khám nam khoa 'chui': Khởi tố nhóm người mở spa, khám chữa bệnh để lừa đảo

Bà Nguyễn Thị L. thời điểm công an kiểm tra cơ sở

CACC

Cụ thể, hồi tháng 4, Báo Thanh Niên đăng loạt bài điều tra "Loạn phòng khám nam khoa "chui"". Nhóm PV đã vào vai bệnh nhân cần "nâng cấp" dương vật, được người tự xưng là bác sĩ của phòng khám tại địa chỉ 95 Võ Thị Sáu (Q.3) liên hệ, chào mời dịch vụ khám chữa bệnh. Khi PV đến phòng khám để tư vấn, nhóm người này nhiều lần vẽ vời bệnh tình, bao vây, gây sức ép, yêu cầu PV phải đóng tiền đặt cọc dù PV từ chối khám chữa bệnh thì mới cho rời đi.

Qua xác minh, tại địa chỉ 95 Võ Thị Sáu được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt, không có chức năng khám chữa bệnh liên quan đến nam khoa.

Sau bài viết, các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra, xử lý. Tuy nhiên, sau đó tại địa chỉ 95 Võ Thị Sáu vẫn tiếp tục hoạt động các ngành nghề, lĩnh vực tương tự như trên, nhưng đã đổi thành tên GYEONGBOK.

Vào cuộc điều tra, Công an Q.3 phát hiện cơ sở GYEONGBOK có hoạt động quảng cáo, khám chữa bệnh vượt quá chức năng cho phép, đồng thời có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tài sản nên chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc đấu tranh.

Chiều 10.7, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và Công an P.Võ Thị Sáu kiểm tra cơ sở này.

Lúc này, một người đàn ông tên là H.T.N (47 tuổi, ở TP.Cần Thơ) là khách đến phòng khám bị cơ sở này giữ lại. Nhận định có dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật, cơ quan chức năng đã đưa nhóm người này về trụ sở làm việc.

Qua khám xét, công an thu giữ nhiều giấy tờ tùy thân cùng các tang vật. Chủ cơ sở là bà L. thừa nhận số giấy tờ tùy thân, tang vật là tài sản của khách bị cơ sở giữ lại do nợ tiền dịch vụ.

Công an phối hợp Sở Y tế tiếp tục xác minh, xác định cơ sở kinh doanh này không có chức năng được phép thực hiện các biện pháp tăng chiều dài dương vật, kéo dài thời gian quan hệ...

Nơi này cũng hoạt động spa không có giấy phép của Sở Y tế. Ngoại trừ một trường hợp có hợp đồng lao động, tất cả nhân viên còn lại đều không được ký hợp đồng. Các máy móc của cơ sở khám bệnh và spa đều do bà L. mua lại từ các công ty khác.

Các nhân viên tại đây không có giấy phép hành nghề hay bằng cấp liên quan. Bà L. được xác định đứng ra điều hành mọi hoạt động của cơ sở và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra thông báo ai là nạn nhân bị cơ sở này lừa đảo hãy liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.3 gặp điều tra viên Võ Văn Minh, qua số điện thoại 0963.139.718 để cung cấp thông tin, tố giác tội phạm. Đồng thời đề nghị người liên quan đến trình diện để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...