Lâm Đồng: Điều tra, xử lý nghiêm các vụ lừa đảo nhà hàng chiếm đoạt tài sản

15:34 - 15/05/2023

UBND Lâm Đồng chỉ đạo công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp viễn thông điều tra, xử lý nghiêm các vụ lừa đảo nhà hàng.

Sáng 13.5, ông Võ Ngọc Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản chỉ đạo việc tăng cường tuyên truyền, đấu tranh với hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng viễn thông.
Lâm Đồng: Điều tra, xử lý nghiêm các vụ lừa đảo nhà hàng chiếm đoạt tài sản

Nhà hàng Vừng Ơi bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 526 triệu đồng

Cụ thể, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, TP.Đà Lạt và Bảo Lộc; các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông để phạm tội. Chỉ đạo công an tổ chức điều tra, xác minh, đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại, mạng internet xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Thanh Niên phản ánh, vào dịp lễ 30.4 và 1.5, tại TP.Đà Lạt xảy ra một số vụ lừa đảo đặt tiệc đãi khách tại nhà hàng qua điện thoại, zalo, sau đó chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các chủ nhà hàng. Riêng ở TP.Đà Lạt, có ít nhất 2 nhà hàng bị lừa đảo gồm An Mộc, Vừng Ơi với số tiền bị lừa gần 800 triệu đồng. Ngoài ra, tại TP.Bảo Lộc, một tiệm bánh mì bị lừa đặt mua 600 ổ bánh mì với số tiền khoảng 50 triệu đồng.

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là nhờ nhà hàng đặt mua những loại thức uống, đồ dùng tại một điểm bán do kẻ lừa đảo giới thiệu. Sau đó chúng làm giả các lệnh chuyển tiền gửi đến các chủ nhà hàng để tạo lòng tin. Vì tin tưởng khách hàng, nhiều chủ nhà hàng đã xuất tiền mua giúp đồ uống (chủ yếu rượu, yến) cho khách nhưng sau đó không nhận được sản phẩm. 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...