Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình qua đời

14:04 - 19/06/2024

Ông Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á) vừa qua đời vào tối qua 18.6, do bệnh nặng.

Sáng 19.6, nguồn tin của PV Thanh Niên xác nhận ông Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) vừa qua đời vào tối qua 18.6, do bị mắc bệnh nặng.

Ông Trần Phương Bình sinh năm 1959. Ông tốt nghiệp cử nhân kinh tế và tham gia giảng dạy kinh tế ở một số trường đại học.

Sau đó ông Trần Phương Bình chuyển sang công tác ở lĩnh vực ngân hàng. Ông làm Tổng giám đốc DongA Bank từ năm 1998.

Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình qua đời

Ông Trần Phương Bình

THANH NIÊN

Trước khi rơi vào tình trạng khó khăn, DongA Bank là một ngân hàng mạnh về bán lẻ và là ngân hàng hàng đầu về các sản phẩm thẻ.

DongA Bank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tự chế tạo ra được máy ATM bán vàng tự động, đưa vào hoạt động máy ATM lưu động, các buồng Auto Banking thế hệ mới có chức năng nhận tiền mặt trực tiếp lớn nhất Việt Nam.

Giai đoạn 2002 - 2007, con số 2 triệu khách hàng sử dụng thẻ đa năng giúp DongA Bank trở thành ngân hàng TMCP dẫn đầu về tốc độ phát triển dịch vụ thẻ và ATM tại Việt Nam. DongA Bank tiên phong triển khai thêm 2 kênh giao dịch: Ngân hàng Đông Á tự động và Ngân hàng Đông Á điện tử.

Năm 2007, DongA Bank tạo ra làn sóng tiên phong của ngân hàng tự động khi nhận Kỷ lục Guiness với dòng máy ATM TK21 - nhận tiền mặt trực tiếp 100 tờ với nhiều mệnh giá khác nhau trong một lần gửi. Năm 2012, chứng nhận kỷ lục Guiness dành cho máy bán vàng đầu tiên tại Việt Nam cũng đã được Trung tâm Sách kỷ lục quốc gia trao cho DongA bank.

Trước khi mất, ông Trần Phương Bình đang phải thi hành án tù chung thân liên quan đến 4 bản án do những sai phạm xảy ra tại DongA Bank. Những sai phạm này cũng dẫn đến việc DongA Bank bị Ngân hàng Nhà nước đặt trong tình trạng kiểm soát đặc biệt từ tháng 8.2015 đến nay.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...