Bắt hiệu trưởng tham ô tài sản

09:31 - 05/06/2024

Lập khống hồ sơ để thanh toán tiền bảo vệ, mua sắm thiết bị, lạm thu tiền của học sinh, hiệu trưởng và kế toán trường học ở Nghệ An đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 3.6, thông tin từ Công an H.Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Mạnh Hùng (50 tuổi, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS và tiểu học Bảo Thắng, H.Kỳ Sơn) và ông Trương Xuân Cường (50 tuổi, Kế toán Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Na Ngoi, H.Kỳ Sơn).
Bắt hiệu trưởng tham ô tài sản

Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Na Ngoi

ANTT

Ông Hùng bị khởi tố để điều tra về hành vi tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ông Cường bị điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Qua điều tra bước đầu, Công an H.Kỳ Sơn xác định, trong thời gian từ năm 2020 - 2023, ông Hùng là Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Na Ngoi, đã chỉ đạo kế toán nhà trường là ông Cường và một số người liên quan lập khống hồ sơ thanh toán tiền hợp đồng thuê bảo vệ trường; lập khống hồ sơ rút tiền chi cho hoạt động dạy thay giáo viên nghỉ sinh và thiếu biên chế; lập khống hồ sơ để quyết toán tiền mua sắm thiết bị; chỉ đạo lạm thu tiền của học sinh để chiếm đoạt và sử dụng cho cá nhân mục đích cá nhân. Tổng số tiền bị chiếm đoạt là hơn 374 triệu đồng.

Na Ngoi là xã biên giới giáp Lào, nơi sinh sống của đồng bào người Mông, Thái, Khơ Mú... Đời sống người dân ở đây còn rất khó khăn.

Hiện, vụ án tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn này đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...