Nhiều hoạt động nối dài nỗ lực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu của nền kinh tế thông qua chương trình cộng đồng Tết 2024 mang tên "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc".
Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc
Tết luôn là một trong những nét văn hóa đặc biệt quan trọng đối với người Việt. Đó là dịp để mọi người đoàn viên quây quần bên mâm cỗ thật đủ đầy, cùng nhau hướng đến một năm mới hanh thông, thuận lợi.
Tuy nhiên, đối với một bộ phận người lao động, công nhân, Tết Giáp Thìn năm nay khó lạc quan như mọi năm, bởi những bất ổn kinh tế và chính trị toàn cầu từ 2023, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, cắt giảm việc làm ở diện rộng đối với các ngành sản xuất xuất khẩu, công nghệ.
"Thực tế, những người mất việc ở doanh nghiệp sản xuất ảnh hưởng đến những người bán hàng, vận chuyển, bốc dỡ. Thị trường lao động có tính co giãn, liên kết nhau, không phải người này bị ảnh hưởng rồi thì nghĩa là người khác không bị ảnh hưởng", PGS.TS Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên viện trưởng Viện Khoa học lao động và Xã hội từng chia sẻ.
Tuy tình hình khó khăn chung là thế, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn duy trì các chương trình cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, đoàn kết của người Việt mỗi khi Tết đến xuân về.
Trong đó, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với thương hiệu Bia Saigon đang triển khai chương trình "Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" tại 25 tỉnh thành trên cả nước.
Chương trình phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để trao hơn 10.400 phần quà cho các công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm hậu Covid-19, ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và lực lượng bộ đội biên phòng.
Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO, cho biết chương trình nhằm tri ân những đóng góp bền bỉ của các lực lượng tuyến đầu đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
Bên cạnh hoạt động trao quà, chương trình còn tổ chức các không gian vui chơi để người dân địa phương hòa vào không khí vui xuân, đón lộc may mắn đầu năm, tựa như một lời chúc, sự động viên cùng nhau bước qua những khó khăn năm cũ để hướng đến một năm mới lạc quan, khởi sắc hơn.
"Trước đó tôi còn lo tết không biết cầm gì về cho ba mẹ, vì năm rồi cũng bị cắt giảm, suốt 5 tháng trời chỉ làm việc này việc kia tạm thời, không đủ dư để sắm sửa. Phần quà Tết này sẽ giúp tôi được nhiều lắm", anh L.V.H. (công nhân xí nghiệp may mặc, tỉnh Bình Dương) phấn khởi vừa nhìn phong bao lì xì cùng nhu yếu phẩm trên tay, vừa cười nói.
Thương hiệu luôn gắn bó với truyền thống gắn kết và lan tỏa tích cực trong cộng đồng
"Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" nối tiếp truyền thống hướng đến cộng đồng hằng năm của Bia Saigon như sự tri ân đối với sự ủng hộ của cộng đồng đối với thương hiệu trong nhiều suốt nhiều năm qua.
3 năm trở lại đây, có thể kể đến chương trình "Tết chung một nhà" hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 2022, đưa hàng nghìn thanh niên, người lao động về nhà sau làn sóng Covid-19 thứ 4, chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn trong năm 2023 để tặng 8.000 phần quà Tết cho người lao động có thành tích xuất sắc tại 11 tỉnh thành.
"Đối với các chương trình Tết của SABECO, có những yếu tố bất di bất dịch song hành cùng các yếu tố phải thay đổi để phù hợp hơn với bối cảnh thực tế. Những thứ sẽ không thay đổi là vai trò đồng hành và cam kết của chúng tôi đối với Việt Nam, thứ buộc phải thay đổi là cách chúng tôi tiếp cận vấn đề và hỗ trợ mọi người đúng nhu cầu, đúng thời điểm nhất", ông Lester Tan, phát biểu trong sự kiện công bố chương trình vào tháng 12/2023.
"Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" cũng là một phần trong khuôn khổ chiến dịch Tết 2024 của Bia Saigon. Với tên gọi "Đón Tết Rồng - Nhân bội lộc", chiến dịch hướng đến lan tỏa tinh thần lạc quan, chia sẻ những điều may mắn đến người tiêu dùng qua phần thưởng giá trị.
Trước đó liên tiếp trong năm 2022 và 2023, Bia Saigon ra mắt các bộ sưu tập giới hạn Tết như "Bản Sắc Việt" (2022) và "63 là 1" (2023) tôn vinh các nét đặc sắc văn hóa Việt cùng với các chiến dịch tiếp thị sử dụng hình ảnh, nội dung đặc trưng của từng địa phương.
Là doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu đời tại Việt Nam, gắn liền với nhiều giá trị văn hóa của đất nước, SABECO và Bia Saigon không ngừng củng cố vị thế của mình tại thị trường thông qua các chiến dịch sẻ chia, hỗ trợ cộng đồng. Vào dịp Tết nguyên đán, khi tinh thần sẻ chia được đề cao nhất, SABECO luôn triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt, với hy vọng bất cứ ai trên đất nước Việt Nam cũng có một cái Tết không thiếu thốn.
Thế là thấy Tết đến, thấy Bia Saigon về, thấy niềm vui được sẻ chia, hạnh phúc được lan tỏa, thấy tài lộc được nhân bội.
Nguồn: toquoc.vn
Đang gửi...