Kinh nghiệm làm kinh tế xanh từ châu Âu

10:53 - 22/10/2024

Hôm nay (21.10), hơn 200 gian hàng đã có mặt tại cuộc triển lãm trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2024) do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EUROCHAM) tổ chức.

Kinh nghiệm làm kinh tế xanh từ châu Âu

Gian hàng Na Uy

ảnh: thụy miên

GEFE 2024 quy tụ hơn 200 gian hàng, bao gồm 13 gian hàng quốc tế, mang đến cho khách tham quan cơ hội khám phá các công nghệ và sáng kiến nhằm hướng đến kinh tế xanh theo kinh nghiệm của châu Âu.

Trong đó có thể kể đến gian trưng bày của Na Uy, với 8 công ty hàng đầu của quốc gia Bắc Âu cùng góp mặt để giới thiệu những sáng kiến đổi mới đột phá và các giải pháp bền vững thúc đẩy chuyển đổi xanh trong các lĩnh vực khác nhau.

Kinh nghiệm làm kinh tế xanh từ châu Âu

Gian hàng Anh Quốc

ảnh: thụy miên

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken cho biết các công ty tham dự là những cánh chim đầu đàn trong các ngành công nghiệp quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường: đóng tàu, năng lượng, sản xuất sơn và chất phủ, phân bón, và kinh tế tuần hoàn.

"Gian trưng bày của chúng tôi thể hiện cam kết lâu dài của Na Uy đối với đổi mới sáng tạo và trách nhiệm với môi trường thông qua các thông lệ bền vững và giải pháp xanh của từng công ty tham gia. Đến với gian trưng bày của chúng tôi, các bạn sẽ được biết thêm về hoạt của các công ty Na Uy cũng như quan hệ của họ với các đối tác Việt Nam trong việc phát huy các giá trị bền vững và đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang một tương lai xanh hơn", theo nữ đại sứ.

Kinh nghiệm làm kinh tế xanh từ châu Âu

Gian hàng Thụy Điển

ảnh: thụy miên

Còn gian hàng của Thụy Điển tập trung vào những giải pháp đột phá trong năng lượng tái tạo, giảm phát thải, kinh tế tuần hoàn và các công nghệ mới, với mục tiêu giúp Việt Nam củng cố vị thế toàn cầu và thu hút đầu tư.

Đại sứ Thụy Điển Johan Ndisi cho biết gian hàng Thụy Điển thể hiện cam kết của chúng tôi về bền vững và truyền cảm hứng cho sự hợp tác sâu sắc hơn với Việt Nam vì một tương lai xanh hơn.

Kinh nghiệm làm kinh tế xanh từ châu Âu

Gian hàng Đức

ảnh: thụy miên

Triển lãm mở cửa miễn phí cho công chúng đến hết ngày 23.10, tạo cơ hội tiếp cận các giải pháp trong năng lượng tái tạo, tài chính xanh, xây dựng bền vững và thị trường carbon.

Kinh nghiệm làm kinh tế xanh từ châu Âu

Gian hàng Thụy Sĩ

ảnh: thụy miên

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh quan hệ thương mại giữa Việt Nam và EU đang phát triển mạnh mẽ nhờ Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA). Hiệp định này đã đưa EU trở thành một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, tạo điều kiện thúc đẩy các khoản đầu tư xanh.

Kinh nghiệm làm kinh tế xanh từ châu Âu

Gian hàng Phần Lan

ảnh: thụy miên

Với Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) đang trong quá trình đàm phán, hai bên có tiềm năng lớn để thu hút thêm nhiều dự án phát triển bền vững.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Ông chủ trường đua - SCTV9

 

Hắc sắc nguyệt quang - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Xứng danh tài nữ 4 - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...