Phó Tổng Giám đốc Lương Quốc Huy gửi thư chúc TẾT TRUNG THU 2018

09:58 - 15/09/2018

Kính gửi: Các bậc Cha - Mẹ và các cháu thiếu nhi là con em CB CNV SCTV!

Tết Trung Thu theo phong tục người Việt, bố mẹ bày cỗ cho các con để mừng trung thu, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn. Cỗ mừng trung thu gồm bánh nướng, bánh dẻo, kẹo, mía, bưởi, và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc quí mến của cha mẹ đối với mình một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khăng khít thêm. Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên, biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng, và các ân nhân khác. Thật là dịp tốt để con cháu tỏ lòng biết ơn ông bà cha mẹ và để mọi người tỏ lòng săn sóc lẫn nhau.

Phó Tổng Giám đốc Lương Quốc Huy gửi thư chúc TẾT TRUNG THU 2018

Tết Trung Thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của săn sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu. Cần cố gắng duy trì và phát triển ý nghĩa cao đẹp này. Ngoài ý nghĩa vui chơi cho trẻ em và những phong tục lễ nghĩa của người lớn, Tết Trung Thu còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

Người xưa có câu rằng:

"Muốn ăn lúa tháng Năm, trông trăng rằm tháng Tám.
Tỏ trăng Mười Bốn được tằm, đục trăng hôm Rằm thì được lúa chiêm"

Phó Tổng Giám đốc Lương Quốc Huy gửi thư chúc TẾT TRUNG THU 2018

Với ý nghĩa đó, hàng năm vào dịp Tết Trung Thu, Công ty SCTV đều tổ chức chương trình vui chơi cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ viên chức và người lao động làm việc tại SCTV. Hơn thế nữa, chương trình ngày càng được mở rộng, giao lưu, phối hợp giữa các phòng ban Công ty và Chi nhánh, giữa con em CBCNV với nhau, cho thêm phần ý nghĩa, hấp dẫn. Đặc biệt, chương trình “Trung thu yêu thương - 2018”  được SCTV tổ chức vào chiều ngày 16/9 (Tức ngày 07/8 Âm lịch) trước trung thu 1 tuần để các cháu có thời gian sớm hơn so với ngày chính thức. Năm nay được tổ chức tại khu du Lịch văn hóa Đầm sen với Vé vào cửa cả ngày ( Buổi sáng các cháu vào tham quan khu du lịch văn hóa Đầm sen và tham gia các trò chơi của Khu du lịch, bắt đầu từ 14 giờ các cháu tham gia các chương trình do SCTV tổ chức gồm: 5 gian hàng vui chơi, giải trí do các Phòng ban Công ty SCTV tổ chức, 7 gian hàng ẩm thực 4 phương do các Chi nhánh tổ chức ( CN1,2,3,4,5,6.12)  ngoài các cháu còn được xem 15 chương trình thi Ca Nhạc, kể chuyện, Múa... Do con em CBCNV của SCTV trực tiếp tham gia . Chương trình đã thể hiện rõ ý nghĩa thiết thực vì trẻ em, góp phần động viên tinh thần các cháu thiếu nhi, giáo dục truyền thống tương thân, tương ái và thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em nói chung. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới mục tiêu góp vào ngôi nhà chung của SCTV ngày càng sống động, các hoạt động, sự  kiện, góp phần từng bước đa dạng hóa các hoạt động dành cho CB CNV của SCTV.

Phó Tổng Giám đốc Lương Quốc Huy gửi thư chúc TẾT TRUNG THU 2018

Với nội dung phong phú bao gồm các trò chơi tìm hiểu về Tết Trung Thu và nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam cùng các tiết mục nghệ thuật, văn nghệ, ẩm thực đặc sắc của CB CNV SCTV và đặc biệt là phần trình diễn ấn tượng của các bạn thiếu nhi đến từ các Phòng Ban - Chi nhánh của SCTV. Các em đã góp phần làm cho một Tết Trung Thu thêm ấm áp tình người, chia sẻ với những bạn thiệt thòi, làm cuộc sống thêm tốt đẹp. Các cháu ngoan hiền và ngày càng phát triển cống hiến cho nước nhà.

Phó Tổng Giám đốc Lương Quốc Huy gửi thư chúc TẾT TRUNG THU 2018

Vì một trung thu yêu thương mong rằng các bậc Cha - Mẹ CB CNV SCTV tích cực tổ chức cho các cháu tham gia đầy đủ và đúng giờ.


Trân trọng!

Thay mặt Ban TGĐ: PTGĐ Lương Quốc Huy 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...