Design For Change đến Việt Nam

09:59 - 31/05/2018

Vừa qua, tổ chức giáo dục Tomato Education đã tổ chức họp báo công bố chính thức trở thành đại diện phong trào trẻ em Design For Change (DFC) tại Việt Nam.

Design For Change đến Việt Nam

Design For Change (DFC) là phong trào lớn nhất thế giới về trẻ em, được sáng lập bởi nhà giáo dục Kiran Bir Sethi (người được Global Teacher Prize bình chọn là một trong 10 nhà giáo hàng đầu thế giới năm 2015). Hiện DFC có mặt tại 65 quốc gia, tác động đến 2,2 triệu trẻ em và 65.000 giáo viên trên toàn cầu.

Design For Change đến Việt Nam

Tham gia DFC, trẻ em sẽ đóng góp sáng kiến và thực hiện các dự án tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng quanh mình. Ở đây, các em được trao niềm tin, cơ hội và công cụ hỗ trợ để hiện thực hóa những ý tưởng tốt đẹp của mình cho cộng đồng, thành một dự án, một hành động cụ thể bởi mục tiêu của DFC là lan tỏa tinh thần “Con có thể”/ “I can mindset” ở mỗi đứa trẻ.

Design For Change đến Việt Nam

Với phương pháp “Design Thinking”/ “Tư duy kiến tạo” gồm 4 bước giúp các em biết cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo là Feel – Imagine – Do – Share (Đồng cảm – Hình dung – Thực hiện – Chia sẻ) gọi tắt là FIDS, hàng triêu trẻ em DFC đã dùng công cụ này để thiết kế các giải pháp chạm đến những vấn đề lớn nhất của thế giới như bảo vệ môi trường, giúp đỡ cộng đồng yếu thế (người già, người khuyết tật, người nhập cư), nạn tảo hôn, mù chữ…..

Quá trình thực hiện dự án đã giúp cho các em có tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết các vấn đề, trở thành những công dân tự tin, trách nhiệm.

Design For Change đến Việt Nam

Tomato Education là tổ chức giáo dục, là đơn vị đi tiên phong trong việc giới thiệu các triết lý và chương trình giáo dục tiến bộ, nhân văn cho trẻ em. Năm 2013, Tomato Education ra mắt chuỗi mô hình Tomato Children’s home là chuỗi Trường Ngoại khóa chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam với nhiều phương pháp đa dạng như: Giáo dục cảm xúc (Social & Emotional Learning), Tư duy kiến tạo (Design Thinking), Đọc tương tác (Interactive Reading), Học theo dự án (Project-based Learning), Học qua các trò chơi (Play-based learning). Hiện TOMATO Children’s Home có 03 cơ sở tại Tp. Hồ Chí Minh, với gần 10.000 trẻ em tham gia các chương trình của trường. Ngoài ra, các chuyên gia của Tomato Education cũng là khách mời trong nhiều chương trình khoa giáo trên kênh truyền hình thiếu nhi SEE TV của SCTV.

Design For Change đến Việt Nam

Nguyễn Thúy Uyên Phương - người sáng lập Tomato Education, đại diện DFC tại Việt Nam cho biết: “Trở thành đại diện DFC tại Việt Nam cũng chính là những gì tôi ấp ủ từ bấy lâu nay và coi như “đứa con” tinh thần của mình. Tôi tin rằng, với DFC, chúng ta có thể tạo dựng được một thế hệ biết “sống là cho không chỉ nhận riêng mình”, biết chủ động tham gia giải quyết vấn đề, biết chung tay tạo ra những thay đổi tích cực với điều kiện người lớn chúng ta dám mạnh dạn trao cho các em niềm tin, sự tôn trọng, sự trợ lực và dẫn dắt cần thiết trong cách giáo dục, cách nuôi dạy của mình”.

Quang Đại

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...