Trong tình hình nắng nóng như hiện nay cũng như chính sách cúp điện luân phiên, Aeon Mall Long Biên thông báo mở cửa khu vực phòng Hall ở tầng 3, đồng thời bổ sung ghế ngồi ở sảnh để khách hàng có thể nghỉ chân thoải mái tại trung tâm.
Đây chắc chắn là tin vui đối với người dân trong khu vực, vì với chính sách này, họ có thể yên tâm có một chỗ để nghỉ ngơi, dùng ké máy lạnh, trốn đi cái nóng oi bức bên ngoài.
Theo thông tin ghi nhận, đây không phải là lần đầu tiên chuỗi trung tâm thương mại này có những chính sách tinh tế và ưu đãi như vậy đối với khách hàng. Trước đó, trong đợt nắng nóng năm 2019, người dân cũng kéo vào nơi đây tránh nóng. Những cảnh như vậy được lan truyền trên mạng xã hội, tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trước tình hình đó, Aeon Mall cho bổ sung nhiều bộ bàn ghế nghỉ cho khách hàng lẫn người dân tránh nóng, để mọi người có chỗ nghỉ, không phải nằm ngồi vạ vật.
Những động thái này của Aeon Mall đều nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ công chúng. Hiện tại, bài đăng thông báo ngày 4/6 ghi nhận 5.900 lượt bày tỏ cảm xúc, 930 bình luận và gần 300 lượt chia sẻ trên nền tảng Facebook. Đa số đều cho rằng hành động của Aeon Mall là rất chu đáo, có tình người và xem trọng khách hàng.
Về phía khách hàng, đây là một biện pháp giúp họ có được chỗ nghỉ ngơi, tránh nóng miễn phí trong điều kiện thời tiết hiện nay. Còn về phía Aeon Mall, bước đi này giúp họ vừa có tiếng, vừa có thể sẽ có miếng.
“Tiếng” thì không cần nói thêm nữa, phản ứng tích cực của công chúng, khách hàng thông qua các chỉ số trên mạng xã hội đủ thể hiện tất cả.
Còn về “miếng”. Trên thực tế, khi có nhiều người vào, Aeon Mall sẽ có lợi, dù rằng họ chỉ vào tránh nóng.
Thứ nhất, người vào trung tâm thương mại chắc chắn là khách hàng tiềm năng, là những cư dân trong khu vực, đối tượng hướng đến của mọi siêu thị, trung tâm thương mại. Mà một khi đã gây dựng được thiện cảm của khách hàng, thì chắc chắn Aeon Mall sẽ nhận lại kết quả tương xứng về doanh số, lợi nhuận.
Thứ hai, càng nhiều người vào, thì Aeon cũng được lợi nhờ “lưu lượng”. Hay nói cách khác, họ đang áp dụng chiến lược lưu lượng.
Về bản chất, chiến lược lưu lượng là kiểu doanh nghiệp thay vì kiếm lợi nhuận từ các hoạt động truyền thống, thì họ biến hoạt động này thành nam châm hút số lượng người dùng bằng các biện pháp như giá siêu rẻ, khuyến mãi. Để rồi với thế mạnh về số người dùng, họ sẽ thu về doanh số từ các sản phẩm bổ trợ, cũng như tăng cường vị thế, thương hiệu, sức mạnh đàm phán.
Ở Việt Nam, chiến lược này rất phổ biến tại các rạp chiếu phim. Nói đến rạp chiếu phim, thì nhiều người nghĩ doanh thu phần lớn từ vé xem phim. Tuy nhiên các rạp không ôm trọn tiền vé, mà sẽ phải chia sẻ với nhà sản xuất. Do đó, các rạp thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi về vé, kích thích số lượng lớn khách đến rạp. Và khi có nhiều khách, họ kiếm tiền từ bán bắp, nước, các sản phẩm mô hình, hoặc bán quảng cáo cho những bên có nhu cầu.
Tương tự ở trường hợp của Aeon Mall, họ có thể hy sinh chi phí điện, đổi lại thu hút lượng lớn người đến. Khi đó, cơ hội khách hàng mua hàng cũng lớn hơn, tức là doanh thu nhiều hơn. Đồng thời, điều này cũng giúp thương hiệu Aeon Mall phát triển hơn, có vị thế hơn, thuận lợi hơn trong việc phát triển về lâu về dài. Một phần cũng rất tiềm năng là càng đông người, mảng quảng cáo càng phát triển. Đúng là “có tiếng” rồi sẽ “có miếng”.