Ngân hàng tìm cách tối ưu lợi nhuận

14:57 - 26/04/2024

Trong bối cảnh tín dụng đang trăng trưởng chậm, đây lại là nguồn thu chính, nên các ngân hàng phải tìm nhiều giải pháp để đạt được mục tiêu lợi nhuận trong năm nay.

Mùa đại hội cổ đông lần này cũng ghi nhận kết quả kinh doanh của các ngân hàng với sự phân hóa. Theo thống kê, có 8 ngân hàng báo cáo lợi nhuận tăng trong quý I và 4 ngân hàng điều chỉnh giảm. Trong bối cảnh tín dụng đang trăng trưởng chậm, đây lại là nguồn thu chính, nên các ngân hàng phải tìm nhiều giải pháp để đạt được mục tiêu lợi nhuận trong năm nay.

Đại hội cổ đông của ngân hàng này vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, với mục tiêu lợi nhuận đạt 7.500 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước. Bên cạnh nguồn thu từ tín dụng, ngân hàng này đẩy mạnh các khoản thu khác, nhờ tích cực chuyển đổi số để mang tới các sản phẩm, dịch vụ tiện ích hơn cho người dùng.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank cho biết: "Tỷ lệ thu ngoài lãi của chúng tôi gần 30%, đó cũng là một tỷ lệ cao trong số các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay. Mặc dù các dịch vụ thanh toán gần như miễn phí cho khách hàng và người dân, nhưng từ các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng, kể cả các nghiệp vụ cấp bảo lãnh, nghiệp vụ tài trợ thương mại hay thanh toán quốc tế, chuyển tiền… đang góp phần mang lại dịch vụ tốt cho ngân hàng".

Các ngân hàng cho biết, mặt bằng lãi suất thấp có thể khiến biên lợi nhuận cho vay sụt giảm. Tuy nhiên, các ngân hàng sẽ tìm cách tối ưu hóa chi phí hoạt động. Nhờ vào sự phát triển của dịch vụ thanh toán số, người dân có thói quen để tiền trong tài khoản chi tiêu nhiều hơn. Điều này đã giúp tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn casa của các ngân hàng tăng cao, chiếm từ 30 - 40%. Qua đó, giúp giảm chi phí đầu vào, tăng biên lợi nhuận cho ngân hàng.

Ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc MBBank nêu ý kiến: "Trong năm nay, tăng trưởng lợi nhuận khoảng 6-8%. Chúng tôi đang có 26 triệu khách hàng, dự kiến năm nay có khoảng 30 triệu khách hàng. Dựa trên tập khách hàng lớn này, chúng tôi có được giá vốn rẻ, đặc biệt casa năm vừa rồi chiếm được 40%, duy trì năm nay khoảng 32%. Đây là một lợi thế của MB và chúng tôi cố gắng đẩy mạnh để duy trì tốc độ phát triển lợi nhuận".

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cũng tiếp tục đẩy mạnh doanh thu từ mảng bán lẻ, tập trung nhiều hơn cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân. Đồng thời, tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng tài sản, chất lượng khoản vay nhằm bảo toàn lợi nhuận.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Công công xuất cung - SCTV9

Không gian lạ - SCTV9

 

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...