Ngày 13.4, ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết UBND TP đã ra quyết định xử phạt nhà hàng Thạnh Sương (đường Trần Phú) số tiền gần 21 triệu đồng với 3 hành vi vi phạm.
Thứ nhất, nhà hàng không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (tại cơ sở treo biển hiệu “Nhà Bè” nhưng trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ sở có tên là “Thạnh Sương”). Thứ 2, nhà hàng không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo; thứ 3, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.
UBND TP.Nha Trang yêu cầu nhà hàng tháo dỡ biển hiệu và bảng quảng cáo theo quy định. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định.
Bên cạnh đó, UBND TP.Nha Trang cũng giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện điều tra, xử lý nghiêm cá nhân có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín du lịch của TP.Nha Trang theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về UBND thành phố Nha Trang trước ngày 17.4.
Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 10.4, mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết “tố” nhà hàng hải sản N.B trên đường Trần Phú, TP.Nha Trang tính tiền “chặt chém” 3 người khách Trung Quốc.
Cụ thể, tài khoản Lê Thái Sơn, cho biết tối ngày 9.4, sếp của anh là người Trung Quốc cùng 2 người bạn (cũng là người Trung Quốc) vào một nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú, TP.Nha Trang để ăn.
Đến lúc tính tiền, 3 vị khách Trung Quốc “tá hỏa” vì hóa đơn thanh toán hơn 8,7 triệu đồng cho gần 12 kg hải sản các loại. Trước đó, 3 người này mới ăn tối ở một quán khác vào lúc 21 giờ 30.
Cụ thể, theo hóa đơn tính tiền của quán, ghẹ loại một 2,8 kg, đơn giá 1,2 triệu đồng/kg; mực nháy 2 kg, đơn giá 950.000/kg; sò kim cương 3,5 kg, đơn giá 420.000/kg; nhím (nhum biển) 3,5 kg, đơn giá 580.000/kg.
Trong buổi làm việc với đoàn kiểm tra ngày hôm qua, ông Vũ Quốc Khánh (chủ nhà hàng) cho biết, ông đã gặp mặt 3 vị khách Trung Quốc cùng anh Lê Thái Sơn (người đăng bài trên Facebook tố nhà hàng “chặt chém”) để gửi lời xin lỗi, sau đó mọi người cũng vui vẻ bỏ qua sự việc, anh Sơn cũng đồng ý gỡ bài đã đăng trên Facebook.
Tuy nhiên, ông Khánh cho hay ông chỉ xin lỗi về thái độ phục vụ của nhân viên quán, còn nội dung về “chặt chém” không được chủ nhà hàng này nhắc tới. Người quản lý của nhà hàng sau hôm xảy ra sự việc cũng đã nghỉ việc.
Chia sẻ với Thanh Niên trước đó, anh Lê Thái Sơn xác nhận chủ nhà hàng đã liên hệ với anh và các vị khách Trung Quốc, 2 bên đã gặp mặt để trao đổi về sự việc vào trưa hôm qua.
Chủ quán hải sản đã nhận sai, xin lỗi và chịu trách nhiệm trong công tác quản lý và nhờ anh Sơn gỡ bài đã chia sẻ trên Facebook.
Theo anh Sơn, chủ quán cũng bày tỏ chuyện đền bù lại bữa ăn hôm trước nhưng phía khách Trung Quốc cho rằng không cần thiết và bỏ qua sự việc.