Ninh Bình đón hơn 61.000 lượt khách quốc tế trong Tuần Du lịch 2024

07:51 - 12/06/2024

Ước tính trong dịp Tuần Du lịch 2024 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", diễn ra từ ngày 1-8/6, Ninh Bình đón gần 300.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 61.000 lượt.

Tổng lượng khách đến Ninh Bình dịp này là 285.000 lượt khách (tăng gần 66%), trong đó khách quốc tế đạt 61.000 lượt  (tăng gấp 2 lần) so với năm 2023. Theo báo cáo của Sở Du lịch, Tuần Du lịch năm nay, công suất sử dụng phòng khách sạn toàn tỉnh đạt từ 70-75%, riêng khu vực Tam Cốc, công suất sử dụng phòng trung bình đạt 85-90%, đêm khai mạc ngày 1/6/2024, đạt 100%. Ngoài ra, lượng khách đến khu vực khác ngoài Tam Cốc cũng rất đông, như tại khu vực Phố cổ Hoa Lư, chùa Bái Đính, Tràng An, hang Múa, Thung Nham...

Đặc biệt, dự Lễ khai mạc Tuần Du lịch tại khu vực Tam Cốc có khoảng 25.000 khách. Do có sự chuẩn bị tốt các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự khu vực tổ chức Lễ khai mạc và khu vực bến thuyền và trên các tuyến đường chính vào khu Tam Cốc nên công tác tổ chức, đón tiếp đại biểu, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo tốt, không xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông tại Lễ khai mạc.

Ninh Bình đón hơn 61.000 lượt khách quốc tế trong Tuần Du lịch 2024
 

Năm nay điểm nổi bật của Tuần Du lịch Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An là nghi lễ rước các sản phẩm nông sản trên sông, với sự tham gia của 63 thuyền chở các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trong cả nước, làm lễ vật dâng lên Thần Nông, nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và các vùng miền trên cả nước.

Bên cạnh đó, du khách được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, tín ngưỡng mang đặc trưng của Cố đô Hoa Lư; xem biểu diễn nghệ thuật Múa rối nước; Hát xẩm; Hội Chọi dê; thăm khu trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, các sản phẩm OCOP; triển lãm ảnh nghệ thuật…

Ninh Bình đón hơn 61.000 lượt khách quốc tế trong Tuần Du lịch 2024
 
Ninh Bình đón hơn 61.000 lượt khách quốc tế trong Tuần Du lịch 2024
 
Ninh Bình đón hơn 61.000 lượt khách quốc tế trong Tuần Du lịch 2024

Cảnh quan đẹp ở Ninh Bình được du khách đánh giá cao.

Anh Nguyễn Đức đến từ Thái Bình chia sẻ với phóng viên VTV: "Con mình vừa nghỉ hè thế là mình đưa cả gia đình đi Ninh Bình chơi dịp này. Mình rất thích cảnh quan Ninh Bình, cũng có đồng lúa như Thái Bình quê mình nhưng len lỏi qua những đồi núi thực sự quá ấn tượng".

Ông Nguyễn Tiến Huấn - Giám đốc doanh nghiệp Du lịch MVMEDIATOURS cho biết: Ninh Bình ngày càng hấp dẫn du khách với sản phẩm du lịch nhiều, đa dạng. Trước đây chúng tôi làm tour thì thường đi thời gian ngắn nhưng gần đây chúng tôi có thể thiết kế cho du khách đi vài ngày, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch của Ninh Bình và khách rất thích. 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...