Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023

08:16 - 07/12/2023

Thành phố Hà Nội vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Hà Nội là Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023

 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Thành phố Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu này của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới. Danh hiệu Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút của ngành du lịch Thủ đô trên bản đồ du lịch thế giới. 

Để giành được chiến thắng, Thành phố Hà Nội đã vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc như: Sydney - Australia, Tokyo - Nhật Bản, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Lisbon - Bồ Đào Nha…

Hà Nội có nguồn tài nguyên du lịch phong phú với 5.922 di tích lịch sử văn hóa và 1.793 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có nhiều điểm đến tiêu biểu như: Hoàng thành Thăng Long, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu Phố cổ Hà Nội - hồ Hoàn Kiếm, đền thờ Hai Bà Trưng, đền Sóc, chùa Thầy, chùa Tây Phương… Thành phố là nơi tập trung số lượng làng nghề nhiều nhất cả nước với 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có những làng nghề tiêu biểu như: Gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động...

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch phụ trợ đang từng bước được xây dựng đồng bộ, chất lượng, chuyên nghiệp. Thành phố đã ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch, như xây dựng hệ thống wifi miễn phí tại các khu, điểm tham quan du lịch.

Năm 2023 cũng là năm Hà Nội có đại diện nhà hàng được gắn sao Michelin - Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới, với 48/103 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn, trong đó, 3 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin.

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...