Du khách ùn ùn đổ đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào

07:12 - 03/04/2024

87% du khách châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt đến các điểm đến mùa hoa anh đào chỉ để chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ .

Khảo sát của Klook, nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch cho thấy, 87% du khách châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt đến các điểm đến mùa hoa anh đào chỉ để chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ.

Cũng theo khảo sát, đối với các du khách thực hiện chuyến đi riêng biệt dành để ngắm hoa anh đào, phần lớn trong số họ lên kế hoạch trước cho chuyến đi lên đến ba tháng và có ý định lưu trú tại điểm đến khoảng hai tuần.

Nhật Bản trở thành quốc gia hàng đầu để chiêm ngưỡng hoa anh đào, theo lựa chọn của 76% du khách tại châu Á - Thái Bình Dương. 

Du khách ùn ùn đổ đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Đông đảo du khách đến với Nhật Bản để chiêm ngưỡng hoa anh đào

Thú vị hơn, đa phần du khách không chỉ muốn đơn thuần ngắm hoa anh đào tại một địa điểm cố định. Trong đó, 8 trên 10 du khách có ý định khám phá nhiều thành phố khác nhau trong cùng một nước và sẵn sàng di chuyển tối đa 60 phút ra khỏi khu vực trung tâm thành phố chính để đến các địa điểm ngắm hoa nổi tiếng.

So với du khách tại các quốc gia khác trong khu vực, du khách Việt Nam thể hiện tinh thần du lịch "ngẫu hứng" hơn hẳn khi có đến 42% trong số họ (so với mức trung bình 27% của châu Á - Thái Bình Dương) lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành. 

Sự ngẫu hứng còn được thể hiện qua kế hoạch cho việc lưu trú, với gần một nửa du khách Việt Nam lựa chọn kỳ nghỉ ngắn ngày dưới một tuần (so với mức trung bình 35% của châu Á - Thái Bình Dương).

Yếu tố được xem là quan trọng nhất khi lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào đối với du khách Việt Nam là các "địa điểm ngắm hoa" (62%). Các yếu tố khác như thời gian lưu trú, chi phí, hoạt động trải nghiệm tại điểm đến và phương tiện di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Khảo sát được thực hiện vào tháng 3 năm 2024 thông qua Stickybeak với tổng cộng gần 1.000 người tham gia khảo sát trên 8 thị trường, bao gồm Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan và Hoa Kỳ.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...