Ông Bắc cho biết, đơn vị quản lý đã dùng nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng vẫn chưa thể xử lý dứt điểm được tình trạng trên.
"Trung bình 2 ngày chúng tôi tổ chức người quét dọn vệ sinh một lần. Cũng đã lắp biển cấm dừng đỗ ở đây, nhưng người dân vẫn dừng đỗ. Chúng tôi đã nghĩ tới việc đặt thùng rác hoặc căng dây an toàn ở các vị trí đó, nhưng đặt trên đường cao tốc thì không được. Kể cả việc bố trí người túc trực ở đây để nhắc nhở người dân không dừng đỗ, không xả rác, nhưng không thể bố trí 24/24 giờ được", ông Bắc cho hay.
Liên quan đến tình trạng rác thải đang tồn tại ở 2 đầu các hầm Thung Thi và Tam Điệp, ông Bắc cho biết, trong ngày 3.5 đơn vị sẽ bố trí người quét dọn sạch sẽ.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua, mặt đường và rãnh thoát nước ở 2 đầu cửa hầm Thung Thi và hầm Tam Điệp ngập ngụa rác thải do người dân lưu thông qua đây vứt bỏ, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường và hết sức nhếch nhác.
Tại các rãnh thoát nước ở 2 đầu hầm Thung Thi và hầm Tam Điệp đủ các loại rác thải bị vứt bỏ, từ túi ni lông cho đến vỏ chai nhựa đựng nước...
Cao tốc Mai Sơn - QL45 có tổng chiều dài hơn 63 km, tổng mức đầu tư 12.111 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ ngày 30.9.2020 và hoàn thành vào dịp 30.4 và 1.5.2023.
Dù đã hoàn thành đưa vào sử dụng 1 năm qua, nhưng đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn chưa được đầu tư, xây dựng trạm dừng nghỉ. Đây cũng là lý do khiến cho nhiều người lưu thông trên đoạn cao tốc này "bí" chỗ đi vệ sinh cũng như xử lý rác thải trong quá trình di chuyển.