Nhưng điều đáng lưu ý là người hâm mộ K-pop có thể mua nhiều bản của cùng một CD cho đến khi họ có được đĩa CD yêu thích của một thành viên ban nhạc.
Lại có nhiều người sẵn sàng mua nhiều hơn để tham gia quay số lấy vé gặp mặt thần tượng.
Chị Roza de Jong của nhóm hoạt động K-pop4planet cho rằng những người hâm mộ K-pop nếu đồng lòng thì có thể thúc đẩy thay đổi.
“Nếu người hâm mộ K-pop trên toàn thế giới đoàn kết về vấn đề này, họ thực sự có thể hợp lực và tạo ra sự thay đổi giúp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu", chị Roza chia sẻ.
Một số công ty giải trí K-pop cho biết họ đang sử dụng vật liệu tái chế hoặc thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, nhóm Kpop4planet cho rằng chỉ khi thay đổi chiến lược tiếp thị thì mới có thể dẫn đến quảng cáo xanh.
Theo một nghị sĩ Hàn Quốc, việc sử dụng nhựa trong ngành công nghiệp K-pop vào năm 2022 cao hơn 14 lần so với năm 2017.
Nhóm có kế hoạch nêu bật vấn đề này trước cuộc đàm phán của Liên Hiệp Quốc vào tuần tới về rác thải nhựa ở Hàn Quốc.