Không có đèn điện chiếu sáng trên cầu làm hạn chế khả năng quan sát của người đi đường. Nhiều vụ va chạm giữa người đi đường đã xảy ra do trời tối, mưa to kèm gió lớn.
Chị Võ Thị Thúy Hằng (26 tuổi, ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa) cho biết: "Khoảng 2 tuần nay, đèn điện chiếu sáng từ đầu nam cầu Hùng Vương đến giữa cầu bị tắt nhưng vẫn không thấy khắc phục, gây nguy hiểm cho người đi đường. Mùa này trời mưa to, chạy qua cầu Hùng Vương gió mạnh như muốn hất người xuống cầu, không có đèn điện thật sự gây nguy hiểm".
"Không những gây nguy hiểm cho người đi đường, việc hàng loạt đèn trên cầu Hùng Vương bị tắt còn làm mất mỹ quan đô thị. Nửa cầu phía bắc được chiếu sáng, nửa cầu phía nam thì tối om khiến cây cầu như bị cắt đôi vậy. Rất mong chính quyền sớm khắc phục sự cố này", chị Nguyễn Minh Duyên (34 tuổi, TP.Tuy Hòa) nói.
Tối 11.12, theo quan sát của PV Thanh Niên, hàng loạt đèn từ giữa cầu Hùng Hương đổ về phía nam cầu đều bị tắt, không thể chiếu sáng. Mưa lớn kèm gió mạnh khiến nhiều phương tiện di chuyển qua cầu hết sức khó khăn.
Ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết nguyên nhân mất điện chiếu sáng trên cầu Hùng Vương là do trạm biến áp điện bị hỏng. Dự kiến trong tuần này Điện lực Tuy Hòa sẽ đấu nối điện đưa về thắp sáng để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại cầu.
Cầu Hùng Vương (bắc qua sông Đà Rằng) được xây dựng với chiều dài gần 1.300 m, rộng 18 m, với đường dẫn đầu cầu dài gần 800 m. Cầu có 24 nhịp trong đó 10 nhịp dẫn phía nam và 9 nhịp dẫn phía bắc, mỗi nhịp dài 40 m, 5 nhịp ở giữa được thiết kế theo dạng vòm với chiều dài nhịp từ 80 - 120 m. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 1.2006 khánh thành tháng 3.2011. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 477 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp 380 tỉ đồng.
Cầu Hùng Vương có tầm quan trọng trong việc phát triển không gian đô thị về phía nam, nối TP.Tuy Hòa với KCN Hòa Hiệp và cảng Vũng Rô, tạo thành trục giao thông động lực của vùng kinh tế trọng điểm Đông Tác - Vũng Rô (Phú Yên).