Ông Anh cho hay, từ trưa 27.10, mưa lũ sau cơn bão số 6 đã gây thiệt hại nhiều hạng mục công trình đường sắt, kết cấu hạ tầng đường sắt trên tuyến đường sắt qua địa bàn 2 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình.
Trong đó, đoạn tuyến khu gian đường sắt Sa Lung (Quảng Trị) - Đồng Hới (Quảng Bình) bị thiệt hại nghiêm trọng. Nước lũ đã cuốn trôi, xói lở hàng trăm mét dài nền đá, tà vẹt, đường ray... khiến tuyến đường này bị tê liệt.
Ngày 27.10, sau cơn bão số 6, mưa to, gió lớn khiến nhiều cây xanh ngã đổ trên tuyến đường sắt khu vực từ TP.Huế đến Kim Liên (Đà Nẵng). Nước lũ gây ngập mặt ray, chảy xiết, trôi nền đá từ Km 578+680 đến Km 589+00 nên đã phong tỏa khu gian Sa Lung - Tiên An. Tiếp đó, nước lũ làm sạt lở mố cầu Km 569+292 khu gian Mỹ Trạch - Thượng Lâm phía thượng lưu.
Ông Anh cho biết mưa lũ cũng gây thiệt hại lớn về hệ thống thiết bị tín hiệu đường sắt, như thông tin tín hiệu tại Thượng Lâm - Mỹ Trạch - Sa Lung (Quảng Trị), thông tin tín hiệu Đồng Hới - Lệ Kỳ (Quảng Bình).
Để đảm bảo hành trình cho hành khách đi tàu, đơn vị quản lý, khai thác đường sắt phải thực hiện chuyển tải hành khách bằng ô tô qua lại giữa 2 ga Đông Hà (Quảng Trị) và Đồng Hới (Quảng Bình).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có lệnh chuyển tải hành khách của tàu SE6, SE7, SE5, SE3, SE19 qua vùng mưa bão bằng ô tô đi từ ga Đồng Hới đến ga Đông Hà và ngược lại.
Cụ thể, tàu SE7 đến ga Đồng Hới lúc 16 giờ 37 ngày 27.10 với 263 hành khách được chuyển tải bằng ô tô từ ga Đồng Hới ra ga Đông Hà. Tương tự, tàu SE5 đến tại ga Đồng Hới lúc 2 giờ 25 phút ngày 28.10 (258 hành khách), tàu SE3 đến tại ga Đồng Hới lúc 5 giờ 29 phút ngày 28.10 (278 hành khách), tàu SE19 đến tại ga Đồng Hới lúc 6 giờ 30 phút ngày 28.10 (342 hành khách) cũng được chuyển tải bằng ô tô từ ga Đồng Hới đến ga Đông Hà.