Công an TP.HCM cho biết lượng xe lưu thông qua khu vực vòng xoay rất đông, gồm xe máy, ô tô, xe tải, xe container, xe có tải trọng lớn… từ các hướng trên đường Võ Chí Công và đường Nguyễn Duy Trinh.
Tuy nhiên, Công an TP.HCM thông tin khu vực này hiện chỉ lắp đặt đèn tín hiệu chớp vàng để các phương tiện giảm tốc độ trước khi vào vòng xoay.
Đồng thời, Công an TP.HCM bố trí lực lượng CSGT phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực này vào 3 khung giờ cao điểm là 6 đến 8 giờ, 11 đến 13 giờ và 16 đến 19 giờ.
Theo đó, Công an TP.HCM cho biết trong tháng 10.2024 đã kiến nghị Sở GTVT TP.HCM điều chỉnh 6 yếu tố để bảo đảm an toàn giao thông khu vực này.
Cụ thể, Công an TP.HCM kiến nghị thu hẹp vòng xuyến để tăng diện tích mặt đường, đồng thời dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe khác trên đường Nguyễn Duy Trinh ở cả 2 hướng vào nút giao.
Bên cạnh đó, Công an TP.HCM đề xuất lắp đặt dải phân cách bê tông tại khu vực nút giao để tách riêng xe máy với các loại ô tô, xe container... trên đường Nguyễn Duy Trinh (dự kiến 50 m); lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động chế độ 3 pha, tương tự pha đèn tại nút giao Mỹ Thủy, TP.Thủ Đức.
Công an TP.HCM còn kiến nghị lắp đặt thêm hệ thống biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay.
Đại diện Sở GTVT TP.HCM, ông Hoàng Phúc Dũng, Phó phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ cho biết tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan khảo sát thực tế, điều chỉnh phù hợp.
Sau khi triển tại vòng xoay Phú Hữu, Sở GTVT TP.HCM sẽ xem xét triển khai phương án trên tại vòng xoay Liên Phường (đường Võ Chí Công) nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao này.