Theo ông Trung, dự án sẽ được trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương theo luật Đầu tư công. Theo tính toán ban đầu, cầu mới Định Bình dự kiến dài 216 m, rộng 9 m, với tổng mức đầu tư hơn 64 tỉ đồng, thời gian triển khai từ năm 2025 - 2027.
"Cầu Định Bình hiện là cây cầu chính của huyện, kết nối hai vùng dân cư phía Đông và phía Tây sông Kôn. Cầu được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1995, qua nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Một số hạng mục như trụ cầu bị xói lở ở phần móng, móng mố có dấu hiệu hư hỏng và lan can cầu đã rỉ sét, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân và phương tiện qua lại", ông Trung cho biết thêm.
Theo tìm hiểu, cầu Định Bình được xây dựng cách đây đã gần 30 năm, với chiều dài 180 m. Cầu có 15 nhịp, mỗi nhịp 12 m, kết cấu móng, trụ, dầm bê tông cốt thép. Mỗi ngày, có hàng trăm phương tiện lưu thông qua lại chiếc cầu này.
Ông N.T.N (ở H.Vĩnh Thạnh) cho biết, chân cầu Định Bình bị xói lở, sắt lòi ra rất nhiều. Thời gian trước chưa cấm ô tô qua lại, mỗi khi đi qua cầu mà có xe ben đi cùng là cầu bị rung lắc, rất nguy hiểm. "Vì cầu xuống cấp rất nghiêm trọng nên chính quyền địa phương đã cấm ô tô qua lại", ông N. nói.
Trước tình trạng trên, UBND H.Vĩnh Thạnh đã phối hợp với các sở, ngành chuyên môn của tỉnh Bình Định đi kiểm tra thực tế. Khi kiểm tra, chính quyền địa phương đã thuê đội thợ lặn xuống kiểm tra các mố cầu, chân cầu.
Sau khi nhận thấy nguy cơ sụt lún các chân cầu, để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan chức năng H.Vĩnh Thạnh đã đặt bảng cảnh báo, nghiêm cấm xe các loại ô tô qua lại, đồng thời hướng dẫn các phương tiện di chuyển lên xã Vĩnh Hiệp cách đó khoảng 3 km.