Tuyến đường có điểm đầu tại ngã ba Tân Thành (giao với đường ĐT 746, H.Bắc Tân Uyên) và điểm cuối tại TT.Lai Uyên (H.Bàu Bàng) với tổng mức đầu tư hơn 5.256 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 3.067 tỉ đồng và chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng 1.531 tỉ đồng.
Ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ mở ra không gian phát triển mới, giai đoạn phát triển mới cho các huyện phía Bắc nói riêng và cả tỉnh Bình Dương nói chung; góp phần thu hút đầu tư, tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân.
Tuyến đường công trình này là một mắt xích quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh Bình Dương và trong khu vực tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thu hút các dự án lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, chất lượng cao đầu tư vào Bình Dương…
Khánh thành cầu Bạch Đằng 2, kết nối tỉnh Đồng Nai
Sáng cùng ngày (23.9), UBND tỉnh Bình Dương cũng tổ chức khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối với tỉnh Đồng Nai. Cầu Bạch Đằng 2 có tổng mức đầu tư khoảng 500 tỉ đồng, do Bình Dương và Đồng Nai mỗi tỉnh đầu tư 50% kinh phí.
Cầu Bạch Đằng 2 nối hai bờ sông Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Bạch Đằng (TP.Tân Uyên, Bình Dương) và xã Bình Lợi (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai), có chiều dài 945,81 m; trong đó, phần cầu dài 401,32 m, phần đường dẫn đầu cầu dài 544,49 m. Phần đường đầu cầu có vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Cầu Bạch Đằng 2 góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, phát triển giao thông vận chuyển hàng hóa, đồng thời mở ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ cho hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.