Kết quả, ở kỹ năng nghe, hơn 75% học sinh lớp 9 đạt trình độ Pre A1 hoặc A1. Hơn 20% học sinh đạt trình độ A2 đến B1 và gần 5% đạt trình độ B2.
Ở kỹ năng đọc, hơn 75% học sinh đạt ở trình độ Pre A1 và A1. Dưới 25% học sinh có kỹ năng đọc đạt trình độ A2, B1 và không có học sinh nào đạt trình độ B2.
Kết quả khảo sát của học sinh khối 9 có sự chênh nhau rõ rệt giữa khu vực, quận, huyện.
Cụ thể, học sinh quận 1 có kết quả kỹ năng đọc cao nhất với gần 50% học sinh đạt trình độ A1, hơn 35% học sinh đạt trình độ A2 và gần 15% học sinh đạt trình độ B1. Đồng thời học sinh của quận này cũng dẫn đầu về kỹ năng nghe.
Trong khi đó, học sinh lớp 11 khảo sát năng lực tiếng Anh bằng đề thi FCE (tương đương cấp độ B2).
Kết quả cho thấy học sinh lớp 11 có kỹ năng đọc hạn chế hơn kỹ năng nghe. Theo đó gần 80% học sinh lớp 11 đạt trình độ đọc A1, A2 và dưới 5% học sinh đạt trình độ đọc B2 và không có học sinh nào trình độ C1.
Về kỹ năng nghe, kết quả có hơn 70% học sinh lớp 11 đạt trình độ A1, A2; Gần 20% học sinh đạt tiêu chuẩn B2 đến C1.
Khi chiếu theo thang đánh giá CEFR, hơn 70% học sinh lớp 11 tại TP.HCM chỉ đạt trình độ nghe cấp độ A1 hoặc A2, tương đương với điểm IELTS từ 4.0 trở xuống.
Theo đánh giá của các chuyên gia giáo dục, kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh cho thấy trình độ nghe tiếng Anh cơ bản của học sinh lớp 11 tại TP.HCM để sử dụng trong cuộc sống hằng ngày còn hạn chế.
Trong đó, trình độ tiếng Anh để giao tiếp thông thường phải đạt B1 và tự tin phải là B2.