Lâu nay việc dạy và học tiếng Anh ở trường phổ thông vẫn mang tính đối phó với các kỳ thi, chứ chưa chú trọng đến việc học sinh có sử dụng tiếng Anh được hay không.
Hai năm trước, 3 trường ĐH bách khoa và 10 trường ĐH về kinh tế đã có những ký kết hợp tác về việc trao đổi sinh viên trong nước, nhưng đến nay số lượng tham gia còn rất ít, thậm chí có nơi chưa tổ chức được khóa học do chưa có sinh viên nào đăng ký.
Giáo viên được cho là 'mắt xích' quan trọng quyết định thành bại của việc dạy thêm IELTS trong trường công. Vậy cần có những phương án đào tạo, hỗ trợ thầy cô ra sao để nâng cao hiệu quả học tập?
Mấy ngày qua, dư luận bàn tán xôn xao về nội dung đề kiểm tra học kỳ 1 môn ngữ văn lớp 8 năm học 2023-2024 của Phòng GD-ĐT H.Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp có ngữ liệu 'nhạy cảm'.
Bộ GD-ĐT vừa có quyết định công nhận hoạt động của hàng loạt tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế tại Việt Nam với những chương trình, lĩnh vực đào tạo cụ thể.
Liên quan đến thông tin cả trăm tiến sĩ, thạc sĩ, nhân viên... của Trường đại học Quảng Bình bị nợ lương từ 2 đến 7,5 tháng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình đã họp khẩn, chỉ đạo 'nóng' để tìm cách giải quyết.
Ông Gilles Mahe, CEO của XCL Education, tập đoàn giáo dục sở hữu hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS) tại Việt Nam và 16 trường khác tại Singapore, Malaysia và Thái Lan; đã dự đoán về xu hướng giáo dục quốc tế trong tương lai dựa trên các phân tích về sự "dịch chuyển" của thị trường Việt Nam.
Các trường ĐH đang xây dựng phương án tuyển sinh cho năm 2024. Xu hướng được nhận thấy ở một số trường là giảm chỉ tiêu phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ). Đáng chú ý, có những trường quyết định bỏ hẳn cách thức này.
Dù Bộ GD-ĐT ra các quy định đổi mới cách đánh giá, chấm điểm học sinh từ tiểu học đến THPT với mong muốn thực chất và ít áp lực hơn, nhưng đánh giá bằng điểm số vẫn vô cùng nặng nề khi tuyển sinh còn yêu cầu xét học bạ "đẹp như mơ".
Một đề án đã đề ra mục tiêu thu hút được 120.000 nghệ nhân, chuyên gia, người lao động giỏi, người dạy nghề tham gia giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, thu hút 3.000 nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đang làm việc trong nước hoặc nước ngoài đến làm việc, tham gia quản trị, nghiên cứu khoa học tại các trường nghề.
Nhiều phụ huynh vẫn thường bảo điểm số không quan trọng nhưng sự thật là họ vẫn so kè điểm số với 'con nhà người ta'. Nhiều người thường chép miệng khẳng định điểm nào cũng được nhưng thú thật, danh hiệu học sinh giỏi cùng những tấm giấy khen vẫn là đích đến duy nhất.
Sunnie Nguyễn, trường hợp mới nhất trong các vụ du học sinh Việt mất tích bí ẩn, được miêu tả là 'không thể nói tiếng Anh thời điểm mới đến Úc' và gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp. Chi tiết này dấy lên nhiều thắc mắc.
Giành hàng loạt huy chương vàng, bạc, đồng các giải taekwondo quốc tế và trong nước, Nguyễn Thanh Hiền Linh còn chinh phục nhiều thành tích trong học tập.
Với phương châm "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", suốt gần 20 năm nay cô giáo mầm non Phạm Thị Vân ở H.Sông Hinh (Phú Yên) duy trì việc hiến máu tình nguyện cứu người.
Theo các nhà quản lý giáo dục, cần thay đổi định kiến rằng nam giới làm giáo viên mầm non thì sẽ không chăm sóc, dạy dỗ chu đáo, an toàn cho trẻ em. Đặc biệt, cần khuyến khích nhiều hơn để nam giới mạnh dạn theo đuổi ngành này nếu họ thực sự yêu thích.