Cụ thể, khách hàng N.Q.H ngụ hẻm 490 Lê Văn Sỹ nhận hóa đơn nước tháng 2.2024 hơn 57 triệu đồng trong khi hằng tháng gia đình ông chỉ sử dụng khoảng 20 m3, thành hơn 200.000 đồng.
Trao đổi về trường hợp này, ông Lê Trọng Thuần, Trưởng phòng Kinh doanh Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) cho biết nhà khách hàng đóng cửa một kỳ nên nhân viên Công ty CP cấp nước Gia Định không ghi được chỉ số nước.
Đến kỳ tháng 2.2024, nhân viên Công ty CP cấp nước Gia Định (thuộc SAWACO) ghi chỉ số nước thì chỉ số tăng lên khoảng 3.000 mét khối, hóa đơn nước hơn 57 triệu đồng. Thấy bất thường, khách hàng khiếu nại.
Tiếp đó, nhân viên chăm sóc khách hàng đã tới địa chỉ nhà khách hàng, tiếp cận đồng hồ nước, rà soát hệ thống đường ống bên trong nhà.
Nêu giải pháp xử lý, ông Thuần cho biết trước mắt Công ty CP cấp nước Gia Định chỉ tính hóa đơn tiền nước kỳ tháng 2.2024 theo mức tiêu thụ trung bình của các kỳ trước là 20 mét khối.
"Khách hàng đề nghị kiểm định lại đồng hồ nước. Công ty CP cấp nước Gia Định đã mang đồng hồ đi kiểm định. Khi có kết quả sẽ thông tin đến khách hàng", ông Thuần nói thêm.