Điều này ảnh hưởng đến công tác xử lý hồ sơ đăng ký đất đai trên địa bàn thành phố. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở TN-MT chỉ đạo Trung tâm CNTT TN-MT báo cáo nhanh về Sở Thông tin - Truyền thông, đồng thời phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cách ly toàn bộ hệ thống, ngừng cung cấp các dịch vụ, bao gồm dịch vụ thông tin đất đai để rà soát và đánh giá nguồn lây nhiễm, mức độ an toàn thông tin, độ tin cậy dữ liệu để có giải pháp xử lý phù hợp.
Trong thời gian xử lý sự cố, Sở TN-MT đã chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) và các chi nhánh VPĐKĐĐ tại các quận, huyện tập trung nguồn lực, sử dụng các nguồn hồ sơ, tài liệu giấy và dữ liệu dự phòng, áp dụng các biện pháp phù hợp để xử lý hồ sơ đảm bảo tính liên tục, kịp thời.
Tuy nhiên, tại một số đơn vị, cá nhân liên quan chưa thực hiện nghiêm quy trình xử lý hồ sơ trong trường hợp khẩn cấp theo chỉ đạo của lãnh đạo sở dẫn đến chậm trễ trong việc giải quyết hồ sơ so với quy định.
Lãnh đạo Sở TN-MT đã chấn chỉnh và chỉ đạo xử lý nhằm đảm bảo nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính về đất đai của công dân.
Đơn cử, tại Bộ phận một cửa Q.Cẩm Lệ, trong ngày 14.5, lãnh đạo Sở TN-MT đã trực tiếp chỉ đạo triển khai giải quyết 230 hồ sơ tiếp nhận trong thời gian xử lý sự cố hệ thống dữ liệu nêu trên.
Đến 10 giờ ngày 15.5, hệ thống thông tin đất đai đã được khôi phục và hoạt động trở lại bình thường.