Hải Phòng đã chọn được logo biểu tượng sau 32 năm tìm kiếm

05:02 - 20/05/2024

Sau 32 năm với 6 lần tổ chức cuộc thi tìm kiếm logo biểu tượng cho thành phố, Hải Phòng cuối cùng đã chọn được logo và chuẩn bị tổ chức trao giải cho tác giả sáng tác biểu tượng.

Chiều 16.5, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở VH-TT Hải Phòng, cho biết Thành ủy Hải Phòng đã lựa chọn mẫu số NTM 787 của tác giả Nguyễn Văn Ngát (đến từ TP.Hồ Chí Minh) làm logo biểu tượng cho thành phố. Mẫu NTM 787 là 1 trong 5 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi sáng tác biểu tượng được thành phố phát động, năm 2022.
Hải Phòng đã chọn được logo biểu tượng sau 32 năm tìm kiếm
 
Giám đốc Sở VH-TT Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai thông tin cho báo chí về kết quả cuộc thi sáng tác logo biểu tượng cho TP.Hải Phòng, chiều 16.5. Ảnh: GIANG LINH

Theo bà Mai, mẫu NTM 787 với 3 phiên bản được đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử của thành phố đã nhận về gần 36.000 lượt người bình chọn đồng ý với mẫu này, trong đó mẫu phiên bản gốc chiếm gần 16.000 người bình chọn, chiếm cao nhất trong 3 phiên bản.

"Không chỉ chiếm tỷ lệ bình chọn cao nhất mà các thành viên trong ban giám khảo chấm thi cũng đồng ý với mẫu NTM 787", bà Mai nói và cho hay mẫu NTM 787 đã thể hiện đầy đủ "lịch sử- kinh tế - văn hóa - địa lý" về thành phố cảng Hải Phòng, thành phố "Hoa phượng đỏ". Dự kiến, trong tháng 8 tới, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý về bản quyền tác giả, tác phẩm, TP.Hải Phòng sẽ tổ chức trao giải thưởng 500.000.000 đồng cho tác giả Nguyễn Văn Ngát.

Hải Phòng đã chọn được logo biểu tượng sau 32 năm tìm kiếm
 
Mẫu NTM 787 của tác giả Nguyễn Văn Ngát đã chính thức đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác logo biểu tượng cho TP.Hải Phòng. Ảnh: GIANG LINH

Theo Sở VH-TT Hải Phòng, sau 32 năm với tổng cộng 6 lần phát động cuộc thi sáng tác tìm logo biểu tượng cho thành phố, cuối cùng Hải Phòng cũng đã chọn ra biểu tượng cho riêng mình. Lần đầu tiên Hải Phòng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng vào năm 1992, khi đó chỉ có hơn 200 tác phẩm của các văn nghệ sĩ, các chuyên gia, nhân dân trong cả nước gửi về nhưng kết quả không thành công. Tiếp đến lần thứ 2, thứ 3, thứ 4, rồi lần gần đây nhất là lần thứ 5, ban giám khảo cũng như ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra 1 tác phẩm để làm logo biểu tượng nhưng đến phút cuối Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất loại, do tác phẩm có nhiều ý kiến trái chiều, chưa đồng thuận.

Đến cuộc thi lần thứ 6, năm 2022, ban tổ chức phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng tại 3 địa phương là: Hải Phòng (vào tháng 3.2022), Hà Nội (vào tháng 4.2022) và TP.HCM (vào tháng 6.2022) với giải nhất trị giá 500.000.000 đồng. Kết quả, đến hết ngày 31.10.2022, ban tổ chức nhận được 992 tác phẩm của 885 tác giả, trong đó có 1 tác giả đến từ Hàn Quốc.

Hải Phòng đã chọn được logo biểu tượng sau 32 năm tìm kiếm
 
Ý nghĩa của mẫu logo NTM 787 được tác giả Nguyễn Văn Ngát thể hiện trên tác phẩm của mình. Ảnh: GIANG LINH

Đến tháng 12.2022, ban giám khảo chọn 125 tác phẩm vào vòng trong, trưng bày ở Trung tâm Mỹ thuật thành phố để lấy ý kiến của người dân. Tháng 1.2023, ban giám khảo chọn 10 tác phẩm vào vòng chung kết.

Đến tháng 6.2023, 5 tác phẩm được chọn vào vòng sau để tiếp tục lấy ý kiến nhân dân, trong đó có tác phẩm mang mã số NTM 787 của tác giả Nguyễn Văn Ngát.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...