Đề xuất xây trạm dừng nghỉ giữa nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

12:17 - 24/11/2022

Nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kiến nghị Bộ GTVT cho xây thêm trạm dừng nghỉ giữa nút giao quốc lộ 10 để tăng nguồn thu hoàn vốn cho dự án.

Mới đây, VIDIFI, nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đã có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho phép xây dựng thêm một trạm dừng nghỉ tại nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 10 (thuộc địa phận xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng) để tăng nguồn thu hoàn vốn cho dự án.

VIDIFI cho biết khu đất có diện tích 13 ha, nằm trong lõi nút giao quốc lộ 10 và cao tốc. Khu đất đã được đền bù giải phóng mặt bằng và được UBND Hải Phòng bàn giao cho VIDIFI quản lý. Quy hoạch sử dụng đất khu vực lõi nút giao hiện là đất cây xanh. Tuy nhiên, theo quyết định 1621 của Thủ tướng, khu đất này là đất dịch vụ, hậu cần phục vụ đường cao tốc.

Đề xuất xây trạm dừng nghỉ giữa nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đề xuất xây trạm dừng nghỉ giữa nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Ảnh: Internet)

Sau khi hoàn tất thủ tục, VIDIFI sẽ chào mời các đơn vị đến thuê đất. Các doanh nghiệp thuê đất sẽ tự bỏ chi phí đầu tư, kinh doanh dịch vụ tiện ích phục vụ người tham gia giao thông như trung tâm thương mại, siêu thị, trạm cấp nhiên liệu, trung tâm logistics, điểm đón trả khách...

Đại diện VIDIFI cho biết khu đất nút giao quốc lộ 10 đã được doanh nghiệp BOT xác định từ bước lập dự án và được đưa vào hợp đồng BOT. Tuy nhiên, phải chờ đến khi tuyến đường trở nên đông đúc, chứng kiến các trạm dừng nghỉ trước đó hoạt động hiệu quả thì doanh nghiệp mới triển khai thêm trạm tại nút giao quốc lộ 10.

Bên cạnh đó, VIDIFI cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở rộng diện tích của trạm dừng nghỉ V52 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương. Diện tích dự kiến mở rộng đã được đền bù giải phóng mặt bằng và được VIDIFI dựng hàng rào bảo vệ.

Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, VIDIFI sẽ làm việc với UBND Hải Phòng để điều chỉnh mục đích sử dụng đất và điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp.

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư theo hình thức BOT, đã đi vào vận hành 7 năm. Hiện nay, phương án tài chính của dự án gặp khó khăn do Nhà nước chậm góp vốn đối ứng. Dự án cũng chưa được tăng phí theo lộ trình hợp đồng BOT nên VIDIFI không có nguồn vốn để tiếp tục đầu tư các trạm dừng nghỉ như một số trạm đã đầu tư (V24, V54, V77). Do đó, VIDIFI đề nghị Bộ GTVT cho khai thác thêm các khu đất để tạo thêm nguồn thu hoàn vốn cho dự án.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

tin tuc world cup 2022 tai qatar

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

danh sách khách hàng trúng thưởng chương trình sctv - 30 năm đồng hành cùng gia đình việt

 

TRI ÂN KHÁCH HÀNG - GỬI NGÀN QUÀ TẶNG
 

MÙA HÈ RỘN RÀNG - SẴN SÀNG CÁP NÉT

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

SCTV TRAO GIẢI NHẤT LAPTOP MACBOOK PRO CHƯƠNG TRÌNH SCTV - 30 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG GIA ĐÌNH VIỆT
 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...