Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo (Năm 2019)

09:55 - 20/05/2019

THƯ KÊU GỌI HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO

Kính gửi: Toàn thể CBCNV công ty SCTV

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo (Năm 2019)

Mỗi năm, trên thế giới có tới hơn 100 triệu người tham gia tình nguyện hiến máu cứu người bệnh. Có người đã hiến máu tới hàng 100 lần chỉ với mong muốn máu của họ có thể cứu sống được những người bệnh cần truyền máu. Nhằm ghi nhận và khuyến khích mọi người dân trong cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện, năm 2004 Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Hội Chữ thập đỏ - TLLĐ quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 là ngày sinh của Giáo sư người Mỹ gốc Áo tên Karl Lendsteiner (14/6/1868) là “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu – World blood donor day”. Ông là  người đã phát hiện ra nhóm máu hệ ABO năm 1990 được nhận giải Nobel Y học, mang lại bước tiến quan trọng cho lịch sử truyền máu thế giới. Đồng thời, ông cũng là người đề ra nguyên tắc quan trọng trong truyền máu là phải hòa hợp nhóm máu.

Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo (Năm 2019)

Năm 1994, phong trào hiến máu tình nguyện ở Việt Nam được phát động. Kể từ đó, phong trào hiến máu tình nguyện ở nước ta ngày càng phát triển, số lượng máu thu gom và tỷ lệ người hiến máu tình nguyện ngày càng tăng.

Trong những năm qua, Công đoàn SCTV đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các Phòng ban và chi nhánh SCTV xây dựng và phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trên khắc cả nước, đây là một ngày hội của SCTV thể hiện trách nhiệm của mỗi thành viên SCTV với cộng đồng. Tỷ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước, số lượng máu thu được ngày càng tăng, nếu như năm 2012 phong tào hiến máu tình nguyện xuất phát từ CN6 với số lượng chỉ hơn 150 CBCNV tham gia thì năm 2013 trở đi đã trở thành ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV với lượng CBCNV là hơn 300 người đang ký tham gia, đến năm 2016 phong trào hiến máu nhân đạo rộng khắp toàn công ty với số lượng lên hàng năm lên đến hơn 1.000 CBCNV tham gia.

Hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên SCTV và của cả cộng đồng. Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, mỗi chúng ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu. Cứu người bệnh bằng chính giọt máu của mình, thực sự là anh hùng trong trái tim của người bệnh, đúng như khẩu hiệu hành động của Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2012: Hiến máu cứu người bắt đầu từ nhà quản lý và thông điệp “Mọi người hiến máu đều là anh hùng”. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt.

Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo (Năm 2019)

“Cho đi để nhận lại được hơn thế”, có lẽ đó là suy nghĩ, cảm nhận của những người đã từng tham gia hiến máu nhân đạo. Hơn nữa, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Với Truyền hình cáp SCTV, hiến máu nhân đạo không những là một nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn, một nét văn hóa SCTV mà còn là một hoạt động xã hội thường niên, thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội.

Thư kêu gọi hiến máu nhân đạo (Năm 2019)

Trong ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019 với chủ đề “Một giọt máu, cứu một người”,  tôi mong rằng, mỗi CB – CNV truyền hình cáp SCTV sẽ là một “Đại sứ của lòng nhân ái”, hãy chia sẻ những giọt máu của mình để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta. Hãy đăng ký vào danh sách của Phòng ban, chi nhánh mình công tác hoặc đến Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư (Số 2, Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM) vào ngày 22/05/2019 (Từ 6 giờ 30 đến 10 giờ) để tham gia vào ngày hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. 


Trân trọng

Phó Tổng giám đốc SCTV
Lương Quốc Huy






 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...