Năm ”thử lửa” của doanh nghiệp Việt Nam

11:07 - 28/11/2020

Chiều ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 tại Văn phòng Chính phủ.

nam-thu-lua-cua-doanh-nghiep-viet-nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Đây là những doanh nghiệp xuất sắc được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (HĐTHQG) lựa chọn sau khi đã thẩm định kỹ lưỡng từ hơn 1000 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cho nền kinh tế, đặc biệt là trong năm 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát và miền Trung nước ta liên tục bị bão, lũ.

Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2020 là năm “thử lửa” đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 hoành hành, thiên tai, "bão chồng bão, lũ chồng lũ", nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, sự đồng lòng, quyết tâm của nhân dân, chúng ta vẫn vượt qua khó khăn, giữ được ổn định xã hội, tăng trưởng kinh tế (khoảng 2.5 – 3%), lần đầu tiên đạt thặng dư thương mại (xuất siêu) 20 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê, Tổng doanh thu năm 2019 của 124 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2020 đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471.000 lao động.

nam-thu-lua-cua-doanh-nghiep-viet-nam

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chụp hình lưu niệm cùng Thủ tướng Chính phủ

 

Truyền hình cáp SCTV là một trong số ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông – Viễn thông được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2020. Trong bối cảnh chung của tình hình kinh tế trước đại dịch Covid-19, SCTV cũng gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Tổng giam đốc cùng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể CB-NV toàn công ty, SCTV đã vượt qua khó khăn.

Khi dịch Covid-19 bùng phát đã gây ra thiệt hại lớn đối với nền kinh tế của nhiều Quốc gia, không chỉ riêng Việt Nam. Trong khi nhiều doanh nghiệp phải loay hoay với bài toán cắt giảm lương, thưởng, nhân sự, thậm chí có doanh nghiệp phải tạm đóng cửa hoặc phá sản thì SCTV vẫn đảm bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động, nộp ngân sách Nhà nước gần 500 tỷ đồng. Không những thế, SCTV còn đóng góp 600 triệu đồng cho UBTWMTTQVN để chung tay cùng cả nước phòng chống và đầy lùi dịch Covid-19. Mới đây, khi miền Trung nước ta liên tục phải chịu cảnh “Bão chồng bão, lũ chồng lũ” thì SCTV cũng quyên góp được hơn 700 triệu đồng, cử đoàn cứu trợ trực tiếp đến những vùng bị thiệt hại nặng nề để hỗ trợ bà con miền Trung sớm trở lại cuộc sống thường nhật.

nam-thu-lua-cua-doanh-nghiep-viet-nam

Ông Trần Văn Úy tại lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

 

Ông Trần Văn Úy – Tổng giám đốc Truyền hình cáp SCTV cho biết: “Đúng như Thủ tướng đã nói, năm 2020 chính là năm “thử lửa” của doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng người xưa có câu “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, “Vàng thật không sợ lửa”, đối với những doanh nghiệp có định hướng chiến lược đúng đắn, phát triển bền vững, sẽ không ngại những khó khăn, thử thách như thời gian qua. Được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2020 là minh chứng hùng hồn khẳng định, Truyền hình cáp SCTV “vàng thật” và chúng tôi không sợ lửa”.

 

Nguyên Bảo

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

CẬP NHẬT THÔNG TIN PHÒNG CHỐNG DỊCH

Phong-chong-benh-viem-duong-ho-hap-cap-do-virus-ncov

LỊCH PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Phim Pháp Sư Vô Tâm 3

Phim Chuông Gió

Phim Yến Vân Đài

NỘI DUNG ĐẶC SẮC SCTV THÁNG 1

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

tv24

Trang tin sống động từng giây scj-shopping

 

Nguồn: Vietcombank

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...