70% dịch vụ được khôi phục sau sự cố mạng trên diện rộng của KDDI tại Nhật Bản

13:02 - 03/07/2022

Nhà điều hành viễn thông của Nhật Bản KDDI Corp đặt mục tiêu khôi phục dịch vụ vào tối 3/7 sau sự cố mạng ảnh hưởng đến gần 40 triệu người dùng trên toàn quốc.

70% dịch vụ được khôi phục sau sự cố mạng trên diện rộng của KDDI tại Nhật Bản

 

Do ảnh hưởng từ sự cố mạng nói trên, các cuộc gọi và việc kết nối mạng ở Nhật Bản gặp trục trặc trong hơn một ngày qua.

Sự gián đoạn, bắt đầu diễn vào khoảng 1h35 sáng 2/7 (theo giờ địa phương), cũng đã ảnh hưởng đến một loạt dịch vụ khác, từ dữ liệu thời tiết, chuyển phát bưu kiện đến dịch vụ ngân hàng và vận tải sử dụng mạng KDDI.

Chủ tịch KDDI Makoto Takahashi phát biểu trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đây là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có vị trí hỗ trợ cơ sở hạ tầng quan trọng và cung cấp dịch vụ ổn định", đồng thời cho biết công ty coi đây là một "tai nạn nghiêm trọng".

Khoảng 70% dịch vụ của KDDI đã được khôi phục trong sáng 3/7 và KDDI có kế hoạch khôi phục phần còn lại vào khoảng 17h30 chiều cùng ngày, ông Takahashi nói.

Công ty cho biết, có tới 39,15 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố xảy ra sau khi hệ thống chuyển đổi cuộc gọi thoại gặp sự cố tắc nghẽn với dữ liệu vượt quá khả năng xử lý. Đại diện KDDI cho biết thêm, nguyên nhân chi tiết dẫn đến sự cố vẫn đang được điều tra.

70% dịch vụ được khôi phục sau sự cố mạng trên diện rộng của KDDI tại Nhật Bản

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Yasushi Kaneko tại cuộc họp báo vào sáng 3/7 ở Tokyo về sự cố của KDDI Corp. (Ảnh: Kyodo)

Sự cố lỗi mạng trên diện rộng đã làm gián đoạn việc truyền dữ liệu thời tiết tại Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, các máy rút tiền tự động tại một ngân hàng khu vực ở miền Trung nước này và hệ thống trực tuyến theo dõi việc chuyển phát bưu kiện tại Yamato Holdings, theo hãng tin Kyodo.

Khách hàng của KDDI đã đăng hàng loạt phàn nàn trên Twitter, trong đó nhiều tài xế taxi không thể lấy thẻ tín dụng hoặc thanh toán điện tử do sự cố ngừng hoạt động trên.

Chính phủ Nhật Bản đang điều tra về sự cố.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Yasushi Kaneko cho biết, vụ việc được xếp loại là một vụ tai nạn nghiêm trọng sau khi nhận được báo cáo chính thức từ công ty.

Ông Kaneko nói với các phóng viên trong cuộc họp báo vào sáng 3/7: "Chúng tôi xem xét tình hình một cách nghiêm túc, vì các cuộc gọi khẩn cấp như cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân đã bị cản trở vào thời điểm nguy cơ đại dịch và đột quỵ do nắng nóng đang gia tăng và một cơn bão đang đến gần".

Tầm quan trọng của sự ổn định của các mạng di động được nhấn mạnh bởi thời tiết nắng nóng bất thường đã khiến nhiều người cao tuổi phải nhập viện và một cơn bão đang hướng đến đảo Okinawa ở phía Nam Nhật Bản.

 

 

 

👉 Mời bạn tải ngay ứng dụng

logo sctvonline

để xem phim hay, độc quyền tại:


Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

danh sách khách hàng trúng thưởng chương trình sctv - 30 năm đồng hành cùng gia đình việt

 

lịch phát sóng trên truyền hình

Phim Người Hùng Blouse Trắng II

MÙA HÈ RỘN RÀNG - SẴN SÀNG CÁP NÉT

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

TRI ÂN KHÁCH HÀNG - GỬI NGÀN QUÀ TẶNG
 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...