Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải A Giải Búa liềm vàng năm 2023

09:08 - 02/02/2024

Tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng năm 2023, Đài Truyền hình Việt Nam đã vinh dự nhận giải A với tác phẩm "Phản bác các luận điệu xuyên tạc về chính sách dân tộc".

Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải A Giải Búa liềm vàng năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao giải A Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII cho nhà báo Đỗ Quang Anh - đại diện nhóm tác giả Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tối 1/2 đã diễn ra lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII (năm 2023) - Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 2.216 tác phẩm, tăng 184 tác phẩm so với mùa giải trước. Từ 120 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 6 giải chuyên đề và 30 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, qua 8 lần tổ chức, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" đã khẳng định giá trị, sức hấp dẫn, sự lan tỏa đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt cách mạng của những người làm báo trong cả nước, xứng đáng như lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng".

Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải A Giải Búa liềm vàng năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ VIII-năm 2023. Ảnh: TTXVN

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Giải "Búa liềm vàng" lần thứ VIII đã chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, bài bản, khoa học, chuyên nghiệp dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Các cấp ủy, các bộ, ngành, địa phương đã chủ động, tích cực tham gia và coi tham gia Giải Búa liềm vàng là một trong những công việc quan trọng, đồng thời tạo không khí sôi nổi và thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân đối với công tác xây dựng Ðảng, xây dựng đội ngũ cán bộ và xây dựng hệ thống chính trị. Hơn thế nữa, Giải "Búa liềm vàng" còn là diễn đàn thể hiện những quan điểm, lý luận, lịch sử tự hào, niềm tin của Nhân dân và thực tiễn hoạt động phong phú của Đảng ta.

Thủ tướng nêu rõ, các tác phẩm tham dự giải đã bám sát chủ trương, quan điểm về công tác xây dựng Đảng, phản ánh sinh động sinh hoạt chính trị trong Đảng; đặc biệt là các vấn đề cấp thiết đang nổi lên như xây dựng văn hóa - đạo đức trong Đảng, chống "căn bệnh sợ trách nhiệm, sợ sai", đồng thời khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Ngoài ra, các tác phẩm còn đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cổ vũ tinh thần, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước nhanh, bền vững.

"72 tác phẩm xuất sắc được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải hôm nay là đại diện ưu tú cho 2.216 tác phẩm hội tụ, kết tinh tâm huyết, trí tuệ, bản lĩnh và thể hiện sự tìm tòi, lao động sáng tạo với tư duy chính trị sắc bén, lương tâm nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội, với tình yêu quê hương, đất nước cao cả của những người làm báo" - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải A Giải Búa liềm vàng năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên tập trung tuyên truyền, phản ánh những giá trị lý luận, quan điểm đổi mới của Đảng và quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường hơn nữa các bài viết về những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cá nhân tiêu biểu; những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo; đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng năm 2023, Đài Truyền hình Việt Nam đã vinh dự nhận giải A với tác phẩm "Phản bác các luận điệu xuyên tạc về chính sách dân tộc".

Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải A Giải Búa liềm vàng năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao Giải A cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: TTXVN

5 giải A còn lại đã được trao cho Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm "Vì sao nghị quyết thì hay, thực hiện lại "gay trăm bề", Tạp chí Xây dựng Đảng với tác phẩm "Hai tiếng Việt Nam luôn thiêng liêng và thôi thúc", Báo Pháp luật Việt Nam với tác phẩm "Kiểm soát quyền lực trong các cơ quan phòng chống tham nhũng, tiêu cực", Báo Điện tử Vietnamplus với tác phẩm "Thiếu giáo viên khắp cả nước, ngành giáo dục chật vật đổi mới", Đài Tiếng nói Việt Nam với tác phẩm "Chấn chỉnh tình trạng đùn đẩy, sợ sai: Ai không làm hãy đứng sang một bên".

Bên cạnh vinh danh các tác phẩm xuất sắc, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 15 cơ quan báo chí, hội nhà báo và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia hưởng ứng Giải. Trung tâm Mỹ thuật, Đài Truyền hình Việt Nam cũng vinh dự nhận giải Tập thể xuất sắc.

Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải A Giải Búa liềm vàng năm 2023

Ban tổ chức trao giải xuất sắc cho 15 tập thể. Ảnh: TTXVN

Ban Tổ chức cũng chọn một số nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm đoạt Giải để biểu dương, khen thưởng.

Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải A Giải Búa liềm vàng năm 2023

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao kỷ niệm chương cho 4 đảng viên tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...