Lừa bán đất khi dự án đang bị dừng triển khai

00:44 - 24/07/2019

Theo người dân mua nhà tại Dự án khu nhà ở cao cấp Việt-INC ở Hoài Đức, họ đã bị công ty TST lừa bán đất khi dự án bị dừng triển khai và chưa giải phóng mặt bằng.

Người mua nhà tại dự án khu nhà ở cao cấp Viet INC cho biết, vào năm 2010, họ đã nộp tiền cho công ty TNHH thương mại và dịch vụ TST để mua đất nền tại dự án với giá từ 40 - 50 triệu đồng/mét. Sau đó, Công an thành phố Hà Nội vào cuộc xác minh dự án này không phải là của công ty TST mà nhận chuyển nhượng lại của công ty đầu tư xây dựng và thương mại Hưng Hải, một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực thủy điện có trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tại thời điểm TST mua lại dự án từ Hưng Hải, dự án đã bị tạm dừng, chưa giải phóng mặt bằng.

Cơ quan điều tra cũng đã xác minh, số tiền 247,8 tỷ đồng công ty TST thu của người dân đã được công ty TST chuyển cho công ty Hưng Hải với nội dung để trả tiền mua dự án. Tháng 3 vừa qua, vụ án đã chính thức được đưa ra xét xử. Hơn 300 người mua nhà dự án này đã hy vọng tòa sẽ tuyên công ty Hưng Hải phải trả lại tiền cho người dân sau gần 10 năm công ty này chiếm giữ bất hợp pháp. Thế nhưng không hiểu sao, số tiền 247,8 tỷ đồng, tang vật của vụ án lừa đảo, vẫn không hề được thu hồi.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ việc, luật sư Đào Thị Liên, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, việc phiên tòa không đề cập đến số tiền 247,8 tỷ đồng công ty Hưng Hải đã chiếm giữ trái pháp luật của người dân gần chục năm qua và không đưa ra các biện pháp ngăn chặn để thu hồi tang vật của một vụ án hình sự là có dấu hiệu bất thường.

Người mua nhà cho biết họ đang rất cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ bản chất của việc chuyển nhượng này, có hay không việc trốn thuế và bắt tay với công ty TST để lừa người dân mua đất dự án ma và yêu cầu các cơ quan chức năng phải ngay lập tức có biện pháp thu hồi số tiền trên để trả lại cho người bị hại.


 

Nguồn : vtv.vn

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...